10 Loại Bánh Truyền Thống Hàn Quốc Được Yêu Thích Nhất

Những món bánh truyền thống Hàn Quốc được yêu thích bởi cách chế biến cầu kỳ, tỉ mỉ với hình thức bắt mắt, độc đáo. Mỗi loại bánh cũng mang một hương vị và ý nghĩa riêng. Nếu có dịp du lịch xứ sở kim chi, đừng quên thưởng thức 10 loại bánh Hàn Quốc được yêu thích nhất

1. Bánh thuốc - Yaksik

Yaksik (còn gọi là Yakbap) là một món bánh truyền thống Hàn Quốc rất có lợi cho sức khỏe. Bánh được làm bằng gạo nếp, hạt và quả táo tầu. Người Hàn Quốc coi đây như một món ăn giúp bồi bổ sức khỏe. Có lẽ vì vậy mà người ta còn gọi nó là “bánh thuốc”. 

Yaksik là món bánh truyền thống của người Hàn Quốc
Yaksik là món bánh truyền thống của người Hàn Quốc

Bên cạnh đó, Yaksik còn là món bánh gắn liền với ngày lễ trăng tròn hàng năm của người dân xứ sở kim chi. Đây là một trong những ngày lễ lớn gắn với lịch sử của đất nước này.

2. Bánh kếp đậu xanh - Bindaetteok

Dạo phố Hàn Quốc nếm thử món bánh kếp thơm ngon
Dạo phố Hàn Quốc nếm thử món bánh kếp thơm ngon

Bánh kếp đậu xanh là một món bánh đường phố nổi tiếng của Hàn Quốc. Bindaetteok được làm từ bột đậu xanh, thịt, rau và kim chi. Vì thế, người ta có thể dùng món bánh này thay thế cho món thịt chiên trong bữa ăn. Trước đây, bánh được biết đến là món ăn của những người dân nghèo. Sở dĩ vì thế mới có cái tên “bindaetteok” (bánh của dân nghèo).

3. Bánh gạo hấp - Baekseolgi

Món bánh Hàn Quốc trông vô cùng hấp dẫn này có tên là Baekseolgi. Bánh có màu trắng và xốp như tuyết. Người dân Hàn Quốc thường làm món bánh này trong các dịp lễ tết để tượng trưng cho điềm lành, niềm vui và hạnh phúc.

Baekseolgi trông vô cùng hấp dẫn
Baekseolgi trông vô cùng hấp dẫn

Chế biến bánh Baekseolgi khá đơn giản từ các nguyên liệu truyền thống. Đó là bột gạo tẻ, đường cát, hạt dẻ, óc chó, táo tàu để trang trí và bột cacao, bột quả anh đào với bột trà xanh để tạo màu.

4. Bánh bí ngô - Hobaktteok

Bánh bí ngô có lẽ là cái tên khá quen thuộc với các tín trang phục ẩm thực Hàn Quốc. Đây cũng là loại thức ăn có công thức từ lúa gạo và lịch sử lâu đời ở Hàn Quốc. Người Hàn Quốc thường biến tấu các nguyên liệu chính khác nhau để làm hobaktteok. Nó được phục vụ như một món chính thay cho cơm, cũng được xem là món đặc biệt trong các dịp lễ và sinh nhật.

5. Bánh gạo rượu - Jeungpyeon

Bánh gạo rượu là món ăn giải nhiệt mùa hè
Bánh gạo rượu là món ăn giải nhiệt mùa hè

Jeungpyeon là một loại bánh gạo Hàn Quốc được dùng như món ăn giải nhiệt trong mùa hè. Bánh được làm từ bột gạo nhào và rượu gạo, trang trí với táo tàu, hạt dẻ, hạt thông và nấm đá, sau đó được hấp trong xửng. Jeungpyeon hấp dẫn bởi vị rượu rất độc đáo, vị chua nhẹ và mềm mịn.

6. Bánh gạo hình bán nguyệt - Songpyeon

Nếu như trung thu Việt Nam có bánh nướng, bánh dẻo thì trung thu của người Hàn có bánh gạo hình bán nguyệt hay còn gọi là bánh Songpyeon. Bánh được làm từ bột gạo nhào với nước ấm và có nhân đậu xanh, hạt mè, hạt dẻ cùng một vài nguyên liệu khác. Bánh được nặn thành hình bán nguyệt rồi đem hấp chín. Người Hàn Quốc tin rằng "trăng khuyết rồi lại tròn" là biểu tượng của sự may mắn, sinh sôi nảy nở nên bánh mới có hình bán nguyệt đặc trưng.

Songpyeon là món bánh ngon nổi tiếng của Hàn Quốc
Songpyeon là món bánh ngon nổi tiếng của Hàn Quốc

Mỗi dịp Tết trung thu, mọi gia đình Hàn Quốc đều quây quần bên nhau để làm bánh Songpyeon. Mỗi người đều cố gắng nặn cho mình những chiếc bánh Songpyeon đẹp nhất vì như thế họ sẽ có được một cô con gái xinh xắn.

7. Bánh gạo viên - Gyeongdan

Món bánh Hàn Quốc nổi tiếng này có tên là gyeongdan với hình dáng như viên ngọc bích tròn xinh xắn. Bánh mang ý nghĩa may mắn, đoàn viên nên được dùng nhiều trong dịp lễ tết. Gyeongdan được làm từ bột nếp nhào với nước nóng, nặn hình viên tròn rồi luộc và phủ một lớp bột có vị ngọt từ nhiều nguyên liệu khác nhau.

8. Bánh mật ong - Yakgwa

Món bánh mật ong trông vô cùng đẹp mắt
Món bánh mật ong trông vô cùng đẹp mắt

Yakgwa được làm từ bột nhào với dầu mè, mật ong và rượu nguyên chất. Sau đó, bánh được ép khuôn hình vuông hoặc cán mỏng rồi cắt miếng vuông. Sau khi chiên dầu, bánh được nhúng mật ong. Món bánh ngon ngọt tan chảy này được dùng trong những ngày lễ hội hay những bữa tiệc trang trọng.

9. Bánh trà - Dasik

Dasik là một loại bánh quy Hàn Quốc với nhiều hình thù bắt mắt, độc đáo. Có thể kể đến những chiếc bánh có hình chim, hoa hay Hán tự với mùi vị thơm ngon đậm đà, là sự kết hợp của mật ong, bột hạt rang khô và dược thảo.

Dasik là món bánh không thể thiếu trong các tiệc trà
Dasik là món bánh không thể thiếu trong các tiệc trà

Bánh giòn với vị ngon đặc biệt và thơm mùi quế rất thích hợp để bạn nhấm nháp trong thời tiết se lạnh của Hàn Quốc. Bánh sẽ càng ngon hơn khi được nhâm nhi chung với trà. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mình làm món bánh thơm ngon này bởi nguyên liệu đơn giản và cách làm không quá cầu kì.

10. Bánh hoa mơ - Maejakgwa

Bánh hoa mơ - Maejakgwa
Bánh hoa mơ - Maejakgwa

Maejakgwa trông giống như món snack với màu sắc vàng giòn và hương vị thơm ngon. Bánh được làm từ bột mì với muối, nước gừng và được xắt lát mỏng, cắt và cuộn vòng lại. Sau đó, bánh được chiên trong dầu, bọc nước đường và rắc hạt thông cùng bột quế. Tên gọi Maejakgwa xuất phát từ hình dạng giống chim sẻ (jak) đậu trên hoa mơ (maehwa).

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm