10 Điều Cấm Kị Khó Tin Nhưng Có Thật Tại Ấn Độ

Ấn Độ được biết đến với nền văn hóa và truyền thống đa dạng và nó cũng được biết đến là nơi bảo tồn chúng rất tốt. Ấn Độ gần đây đã đi đầu trong các lệnh cấm bất thường với Chính phủ cấm bất cứ điều gì đi ngược lại các quy tắc văn hóa và tôn giáo của họ. Với chính phủ mới được bầu, các luật này đã được thực hiện ở tốc độ tối đa. Trên thực tế, năm 2015 đã thực sự được mệnh danh là Năm của các điều cấm, do số luật kỳ lạ tiếp theo được Chính phủ Ấn Độ thông qua chống lại các hoạt động trần tục. Từ thịt bò đến khiêu dâm đến chiếu phim Fifty Shades of Grey; Nó là một danh sách dài, những cái kỳ lạ nhất được mô tả dưới đây.Cùng liệt kê và tìm hiểu những 10 điều cấm kị khó tin nhưng có thật tại Ấn Độ mà không đất nước nào có.

1. Hôn nhau ở nơi công cộng

Ở một đất nước có dân số lớn thứ hai thế giới, việc thể hiện tình yêu của bạn trước công chúng là bất hợp pháp. Thành thật mà nói, bất kỳ loại công khai tình cảm là một tội ác. Bạn đã đọc đúng! Dù bạn có tin hay không, nhiều cặp đôi đã bị đánh đập, thậm chí kết hôn mạnh mẽ khi họ bị phát hiện hôn ở nơi công cộng hoặc thậm chí nắm tay nhau. Mục 294 của Bộ luật Hình sự Ấn Độ nghiêm cấm và đưa ra hình phạt cho sự tục tĩu ở những nơi công cộng. Mặc dù các tội ác chống lại phụ nữ như cưỡng hiếp và bạo lực gia đình vẫn đang rất cần những luật lệ nghiêm ngặt hơn, nhưng việc thể hiện tình cảm công khai vẫn là một điều cấm kỵ ở một quốc gia có văn hóa như Ấn Độ. Trên thực tế, vào năm 2014, chính lệnh cấm này đã dẫn đến một cuộc biểu tình phi bạo lực trên toàn quốc chống lại chính trị đạo đức mang tên 'Nụ hôn của tình yêu', sau đó, hàng ngàn cặp đôi đã hôn nhau trên đường phố trước nguy cơ bị lột trần nếu họ cố gắng cởi trần. vi phạm pháp luật, bởi các đối thủ cánh hữu. Cuộc biểu tình này nhận được sự chú ý trên toàn thế giới.

Hôn nhau ở nơi công cộng
Hôn nhau ở nơi công cộng

2. Thịt bò

Nghe có vẻ kỳ quái, thịt bò là một trong những bổ sung mới và gây tranh cãi trong danh sách cấm của Ấn Độ. Vào năm 2015, chính phủ bang Maharashtra, Ấn Độ, bang lớn thứ hai, đã áp đặt lệnh cấm bán và sở hữu thịt bò với mức phạt là 10,000 Rup và tối đa năm năm tù cho những người bị kết tội. Lệnh cấm là một đòn mạnh đối với tất cả những người yêu thích thịt và các nhà cung cấp thịt trên toàn tiểu bang và do đó đã có sự phản đối rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng đã thất bại trong việc khiến chính phủ không ban hành. Luật thực sự đã được thông qua thay cho các chuẩn mực tôn giáo. Con bò được coi là một con vật linh thiêng và được tôn thờ trong tôn giáo Hindu và Ấn Độ là một quốc gia đa số theo đạo Hindu.

Thịt bò
Thịt bò

3. Ma nơ canh trưng bày trang phục lót

Dù tin hay không, chính quyền địa phương thành phố Mumbai gần đây đã bỏ phiếu cấm trưng bày người mẫu mặc bikini từ cửa sổ trong một động thái mà họ tin rằng, sẽ làm giảm số vụ hãm hiếp và các vụ tấn công tình dục khác gần đây đã thấy một sự gia tăng trong cả nước! Các ủy viên hội đồng địa phương tin rằng ma-nơ-canh mặc trang phục lót ren và vớ gợi cảm là ’đáng xấu hổ cho các cô gái, đã làm ô nhiễm tâm trí của những người đàn ông trên khắp thành phố và chống lại đạo đức của xã hội! Lệnh cấm đã được thông qua thay cho Đạo luật về Đạo luật về Phụ nữ không đứng đắn, năm 1986 liên quan đến việc mô tả hình dáng của một người phụ nữ hoặc bất kỳ bộ phận cơ thể nào của cô ta theo cách không đứng đắn, hư hỏng hoặc làm tổn thương đạo đức công cộng!

 Ma nơ canh trưng bày trang phục lót
 Ma nơ canh trưng bày trang phục lót

4. Khiêu dâm

Ah khiêu dâm! Vâng, chính ngành công nghiệp phát triển bất kể suy thoái hay lạm phát trong nền kinh tế. Nhưng Ấn Độ có một cái nhìn hoàn toàn khác đối với nội dung khiêu dâm. Trong thời đại mà ngành công nghiệp khiêu dâm là một ngành kinh doanh hợp pháp ở nhiều quốc gia trên thế giới, rất khó hiểu, gần như không thể hiểu được phim khiêu dâm ở Ấn Độ và trong khi các ngôi sao khiêu dâm như Sunny Leone và Poonam Pandey đã tiếp tục đăng video và hình ảnh trên twitter, Chính phủ thực sự coi đó là bất hợp pháp. Không đua đâu! Trong thực tế, bạn thực sự có thể bị bỏ tù nếu bạn bị phát hiện, sản xuất hoặc sở hữu phim khiêu dâm! Nhưng ý tưởng rằng khiêu dâm dẫn đến bạo lực tình dục là cơ sở thực tế của đề xuất này. Điều đó giống như nói ‘nước gây ra lũ lụt!

Khiêu dâm
Khiêu dâm

5. Quảng cáo rượu

Đây có lẽ là một trong những lệnh cấm lâu đời trong danh sách này. Ở Ấn Độ, quảng cáo trang phục uống có cồn đã bị coi là bất hợp pháp kể từ cuối năm 1990. Trên thực tế, nhiều tiểu bang trên cả nước như Gujrat, Nagaland, Manipur và Mizoram đã đi trước một bước và nghiêm cấm việc tiêu thụ rượu cùng nhau. Nhưng các công ty rượu tìm giải pháp thay thế để truyền đạt thương hiệu của họ đến người tiêu dùng. Một ví dụ như vậy là Quảng cáo Surrogate, trong đó các công ty rượu quảng bá nhãn hiệu của họ bằng cách quảng cáo nhiều phần mở rộng thương hiệu như nước khoáng, soda, CD, hãng hàng không và thậm chí là một đội cricket! Người ta nói rằng Ấn Độ là thị trường rượu whisky lớn trên thế giới, các công ty rượu đang khéo léo tránh né lệnh cấm bằng cách tìm ra những lỗ hổng trong luật để quảng cáo thương hiệu của họ.

Quảng cáo rượu
Quảng cáo rượu

6. Nhảy múa trong quán bar

Rõ ràng lệnh cấm này có liên quan đến phụ nữ nhảy múa trong quán bar. Nếu bạn là phụ nữ và bị bắt gặp nhảy múa trong một quán bar khiêu vũ ở Ấn Độ, bạn có thể bị phạt tối thiểu là 100.000 đô la và cuối cùng có thể phải ngồi tù ba năm !. (Các quán bar khiêu vũ ở Ấn Độ là những nơi giải trí dành cho người lớn) Người ta tin rằng những quán bar này là những kẻ sử thi mại dâm và do đó, trong một biện pháp để kiềm chế nó, (vâng, bạn có biết mại dâm là bất hợp pháp ở Ấn Độ không!) Chính phủ đã thông qua dự luật hủy bỏ giấy phép của tất cả các quán bar khiêu vũ ở Maharashtra và việc di chuyển đang dần chuyển sang các tiểu bang khác. Ai mà biết khiêu vũ có thể gây ra nhiều rắc rối như vậy!

Nhảy múa trong quán bar
Nhảy múa trong quán bar

7. Đồng tính luyến ái

Ấn Độ gia nhập danh sách này với nhiều quốc gia khác trên thế giới về luật chống lại LGBT,. Quyền đồng tính luyến ái đã là một chủ đề nóng trên khắp thế giới, và nhiều quốc gia như Pháp, Brazil, Đan Mạch, Ireland và gần đây là Hoa Kỳ, đã tiến tới và thể hiện sự ủng hộ của họ bằng cách hợp pháp hóa nó. Tuy nhiên, Ấn Độ vẫn dựa vào các chuẩn mực văn hóa của mình và từ chối công nhận đồng tính luyến ái là một khuynh hướng tình dục, theo Mục 377 của hiến pháp Ấn Độ. Theo chính phủ, đồng tính nam là một bệnh ’bệnh hoạn và phải có người ngăn chặn nó. Trên thực tế, Ấn Độ đã nâng cao lệnh cấm này vào năm 2009, nhưng Tòa án Tối cao gần đây đã khôi phục nó vào năm 2013, giáng một đòn tàn nhẫn vào các quyền cơ bản của hàng ngàn người đồng tính luyến ái trong cả nước. Các cuộc biểu tình mạnh mẽ đã được chứng kiến ​​trên khắp đất nước sau lệnh cấm. Đáng ngạc nhiên, các văn bản Ấn Độ giáo và Vệ Đà có đề cập và mô tả về các vị thánh, á thần và thậm chí cả Chúa tể tối cao vượt qua các chuẩn mực giới tính và biểu hiện nhiều sự kết hợp của tình dục. Ngay cả Kamasutra, khoa học làm tình cổ xưa của Ấn Độ, cũng nói về cảm xúc đồng giới. Nhưng tình dục đồng giới vẫn là một điều cấm kỵ ở Ấn Độ mặc dù các trường hợp rõ ràng về nó được đề cập trong lịch sử và thần thoại Ấn Độ.

Đồng tính luyến ái
Đồng tính luyến ái

8. Tiệc tùng với khách có quốc tịch nước ngoài

Khiêu vũ, booze, trang phục lót và bây giờ là tiệc tùng! Danh sách này không nhận được bất kỳ điều gì đáng buồn hơn thế này. Chính quyền bang Karnataka gần đây đã cấm các nhà tổ chức tiệc mời những người có quốc tịch nước ngoài đến các bữa tiệc, trừ khi được chính phủ cho phép. Số lượng tội phạm ngày càng tăng đối với các công dân nước ngoài ở Ấn Độ đã trở thành một vấn đề quan tâm nghiêm trọng và do đó Chính phủ đã quyết định cấm họ tham gia các cuộc họp mặt xã hội mà không có giấy phép trước. Và ngay cả khi bạn có thể mời Rihanna, Bieber hoặc One Direction đến bữa tiệc của bạn!. Nhưng bạn sẽ phải cung cấp chi tiết về tất cả những người nước ngoài được mời cho cảnh sát trước và cho phép chính quyền quay phim họ toàn bộ thời gian họ ở bên bạn! Nghe có vẻ lạ, đã có nhiều đề xuất hoàn nguyên lệnh cấm nói trên, nhưng Chính phủ chỉ thích giết niềm vui!

Tiệc tùng với khách có quốc tịch nước ngoài
Tiệc tùng với khách có quốc tịch nước ngoài

9. Gan ngỗng

Gạt món ngon của Pháp ra khỏi thực đơn, Ấn Độ đã trở thành quốc gia đầu tiên cấm nhập khẩu gan ngỗng sau khi một nhóm hoạt động động vật từ London phản đối rằng phương pháp được sử dụng để sản xuất món ngon từ gan vịt là tàn nhẫn. Họ cũng lập luận rằng họ muốn lệnh cấm vì các nhà hàng lớn đã quảng bá việc sử dụng món gan ngỗng như là điều lạ mắt trên khắp đất nước! Được ưa thích có thể là một tội ác! Xin lỗi gan ngỗng. Các quốc gia như Israel, Đức, Anh và tiểu bang California đã cấm sản xuất gan ngỗng, nhưng Ấn Độ là nước đầu tiên chấm dứt nhập khẩu.

Gan ngỗng
Gan ngỗng

10. Năm mươi sắc thái (phim điện ảnh)

Trong khi những người mê phim xem bộ phim công nhân rằng nó, hay, cuốn hút. Thật kỳ lạ, bộ phim đã bị Hội đồng kiểm duyệt Ấn Độ cấm chiếu trên các rạp chiếu phim trong nước vì lý do khỏa thân, tục tĩu và thô tục. Ngay cả khi nó đã được dán nhãn xanh để phát hành thì vì phiên bản chỉnh sửa được đệ trình lên Hội đồng kiểm duyệt, đã cắt bỏ tất cả các cảnh không phù hợp, trên thực tế, đó là toàn bộ điểm hấp dẫn và cốt truyện của bộ phim!

Năm mươi sắc thái (phim điện ảnh)
Caption

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm