1 Phút Plank Đốt Bao Nhiêu Calo? Cách Tập Plank Đốt Calo Cao Nhất

Bài tập plank chắc hẳn là một trong những phương pháp đốt cháy calo không còn xa lạ đối với các chị em cũng như các chàng trai. Tuy nhiên, chỉ khi bạn tính toán được lượng calo đốt cháy mỗi phút, mỗi giờ luyện tập chính xác thì nó mới đem lại được hiệu quả tập luyện cao. Thực hư 1 phút plank đốt bao nhiêu calo? Dưới đây sẽ là câu trả lời đến từ chuyên gia mà bạn không nên bỏ qua.

Giải đáp 1 phút plank đốt cháy bao nhiêu calo?

Để đưa ra được câu trả lời 1 phút plank đốt bao nhiêu calo thì các chuyên gia đã có một cuộc khảo sát và mang lại kết quả cụ thể mỗi người sẽ đốt cháy khoảng 4 – 5 calo trong 1 phút plank. Đồng thời, cũng theo nhiều chuyên gia, việc đốt cháy calo còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, độ tuổi, giới tính cũng như sự kiên trì, bền bỉ luyện tập.

Việc đốt cháy calo khi tập plank cao nhất sẽ rơi vào nhóm đối tượng đàn ông đang trưởng thành. Còn đối với nữ giới hay các bạn có cơ thể yếu thì việc đốt cháy, trao đổi chất sẽ chậm hơn. Không dừng lại ở đó, nếu bạn tập đúng các động tác, tuân thủ nguyên tắc tập tốt thì 1 phút plank đốt bao nhiêu calo có thể sẽ cao hơn so với con số ở trên.

1 phút plank đốt cháy được khoảng 4 - 5 calories
1 phút plank đốt cháy được khoảng 4 – 5 calories

Chính vì vậy, câu trả lời cuối cùng cho vấn đề này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố và trung bình cứ 1 phút bạn sẽ tiêu hao khoảng 4 calo khi tập plank.

Các nguyên tắc tập plank đúng cách, hỗ trợ giảm cân

Như đã đề cập ở trên, 1 phút plank đốt bao nhiêu calo còn phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn luyện tập và thể trạng của mỗi người. Từ đây, việc luyện tập plank đúng cách là điều vô cùng quan trọng giúp bạn giải phóng được lượng calo như ý, hoàn hảo. Dưới đây là một số điều mà bạn cần biết khi tập plank đúng cách như:

Tư thế tập

Theo các chuyên gia thể hình, khi tập plank lưng, mông và gót chân của bạn phải tạo thành một đường thẳng. Điều này sẽ khiến cho cơ bụng của bạn được đốt cháy tốt nhất. Đồng thời, nếu như bạn luyện tập tư thế không chính xác thì rất có thể bạn sẽ mắc phải các trường hợp như đau lưng, đau cơ.

Tư thế tập ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả plank
Tư thế tập ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả plank

Tương tự đối với cẳng tay và khủy tay thì bạn cũng cần phải để song song với sàn nhà. Bạn không nên để người quá nghiêng vì điều này có thể ảnh hưởng tới quá trình luyện tập.

Giữ hơi thở khi tập plank

Một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình luyện tập plank đó chính là hơi thở. Bạn nên giữ hơi thở đều để khiến cơ thể được cung cấp lượng oxy tốt. Bởi lẽ việc thiếu oxy rất dễ khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi và gây tình trạng cơ bắp mất đi nguồn năng lượng.

Dừng tập plank đúng thời điểm

Mỗi cơ địa, mỗi sức khỏe khác nhau thì sẽ có cách tập và thời lượng tập không giống nhau. Do đó, khi cơ thể của bạn không thể luyện tập được nữa thì bạn hãy từ từ dừng lại để nghỉ ngơi.

Dừng tập plank đúng thời điểm sẽ giúp cho bạn cảm thấy không mệt mỏi
Dừng tập plank đúng thời điểm sẽ giúp cho bạn cảm thấy không mệt mỏi tự tin lấy lại vóc dáng

Khá nhiều bạn thường cố tập plank để đốt cháy calo. Tuy nhiên, khi cơ thể của bạn không thể chịu đựng được thì điều này sẽ ảnh hưởng tới cơ lưng và cột sống phải hoạt động mạnh. Chính vì vấn đề này sẽ khiến cho bạn mắc phải một số bệnh về cột sống và gây ảnh hưởng lớn tới tình trạng sức khỏe.

Do đó, khi cảm nhận cơ thể cần được nghỉ ngơi, bạn hãy thư giãn và để các cơ được lấy lại năng lượng nhé!

Các tư thế plank giúp giảm calo nhiều nhất

Không chỉ thắc mắc 1 phút plank đốt bao nhiêu calo mà rất nhiều người cũng phân vân những tư thế luyện tập nào sẽ giúp lượng calo trong cơ thể được giải phóng tốt nhất. Dưới đây là một số tư thế luyện tập calo tại nhà đánh tan mỡ cực kỳ tốt mà bạn có thể tham khảo như:

Mỗi tư thế tập plank khác nhau sẽ đốt cháy calo hiệu quả không giống nhau
Mỗi tư thế tập plank khác nhau sẽ đốt cháy calo hiệu quả không giống nhau

Tư thế plank cơ bản

Một trong những cách tập nhẹ nhàng nhưng lại có khả năng đốt cháy calo đó chính là plank cơ bản. Đây là bài tập cơ bản mỗi khi bạn bắt đầu tập đều cần. Hãy thực hiện giảm calo bằng các bước dưới đây.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn hãy sử dụng thảm và nằm xuống, chống 2 khủy tay cũng như mũi chân xuống thảm.
  • Trong khi đó, bạn cũng cần nắm chặt hai tay với nhau.
  • Sau khi đã có được một tư thế chính xác thì bạn bắt buộc phải tạo cơ thể thành 1 đường thẳng.
  • Bạn hãy giữ nhịp thở đều, mắt nhìn về phía trước.
  • Sau đó, bạn hãy giữ nguyên tư thế khoảng 1 phút và nghỉ ngơi, tiếp tục thực hiện.
Bài tập plank cơ bản thực hiện đơn giản tại nhà
Bài tập plank cơ bản thực hiện đơn giản tại nhà

Tập plank nhảy giúp đốt cháy calo

Ngoài tư thế cơ bản thì các bạn cũng có thể tham khảo tới phương pháp tập plank nhảy hỗ trợ đốt cháy calo. Theo các chuyên gia, bài tập plank nhảy sẽ giúp cho lượng calo được giải phóng một cách chính xác hơn.

Cách thực hiện:

  • Tương tự như các phương pháp ban đầu khác, bạn cũng để 2 tay chống xuống sàn.
  • Bước tiếp theo, bạn hãy sử dụng lực ở tay và phần cơ thể để khiến cho hai chân được ngang rộng bằng vai.
  • Sau đó, bạn hãy thu chân về tuy nhiên phần thân người trên hãy giữ cố định.
  • Các bạn hãy luyện tập phương pháp này khoảng 2 phút trong 5 lần.
Tập plank nhảy giúp đốt cháy calo tốt
Tập plank nhảy giúp đốt cháy calo tốt

Bài tập plank tư thế cao

1 phút plank đốt bao nhiêu calo thì nó còn tùy thuộc vào bài tập và theo các chuyên gia, thực hiện phương pháp plank cao sẽ giúp cho bạn đốt cháy được lượng calo nhiều hơn bình thường. Hãy thực hiện bài tập này qua những bước dưới đây.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn hãy úp sấp người sau đó tay, chân và lưng chống thẳng.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên gồng cơ bụng và plank trong khoảng 1 phút 30 giây.
  • Bạn hãy hoàn thành nhanh chóng bài tập này trong khoảng 10 – 15 lần.
Đánh tan calo cực nhanh bằng plank tư thế cao
Đánh tan calo cực nhanh bằng plank tư thế cao

Bài tập plank ngược

Ngoài các bài tập tư thế plank úp sấp người thì bạn cũng có thể thử thực hiện tư thế plank ngược. Bài tập này sẽ đốt cháy calo khá nhanh chóng. Đồng thời nó cũng khiến cho cơ thể của bạn giữ được thăng bằng tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn ngồi ở thảm và sau đó từ từ đưa 2 tay chống về phía sau và duỗi chân thẳng ra.
  • Bước tiếp theo, bạn hãy đẩy phần vai để nâng người lên sau đó bạn hãy nhấn bàn chân xuống sàn để giữ tư thế.
  • Cuối cùng, bạn hãy trở về tư thế ban đầu và tiếp tục thực hiện.
Bài tập plank ngược giúp đốt cháy calo tốt
Bài tập plank ngược giúp đốt cháy calo tốt

Tư thế đầu gối chạm khủy tay

Đây là tư thế còn được gọi là Plank – walk down – climbing plank. Với tư thế này, bạn cần gập đầu gối để đưa đầu gối sát khủy tay. Đồng thời, bạn cũng cần luyện tập càng nhiều lần để đạt được hiệu quả cao.

Tư thế xoay hông chạm sàn

Không chỉ thắc mắc 1 phút plank bao nhiêu calo mà rất nhiều người cũng phân vân cách plank nào đốt cháy được calo nhiều nhất? Bạn có thể sử dụng bài tập plank xoay hông chạm sàn bằng việc xoay hông sang trái, phải để cơ thể được hoạt động tốt hơn.

Bài tập xoay hông thực hiện cực kỳ đơn giản 
Bài tập xoay hông thực hiện cực kỳ đơn giản

Ngoài ra, khi luyện tập plank để giảm cân bạn cần lưu ý một số điều dưới đây.

Những lưu ý khi tập plank đốt cháy calo

Để lượng calo được đốt cháy hoàn hảo, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây trong quá trình tập plank:

Kiên trì plank trong thời gian dài

1 phút plank đốt bao nhiêu calo phụ thuộc rất nhiều tới quá trình luyện tập của bạn. Chính vì vậy, bạn cần kiên trì luyện tập trong một thời gian dài để có thể cải thiện được cân nặng của mình cũng như giúp các cơ săn chắc, khỏe mạnh hơn. Đồng thời, cũng theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc plank trong thời gian dài sẽ giúp cho các cơ được hoạt động tốt và mỡ thừa được tiêu tan nhanh.

Bạn nên kiên trì tập plank để đạt được hiệu quả cao
Bạn nên kiên trì tập plank để đạt được hiệu quả cao

Kết hợp với việc tập Gym

Các bài tập gym cũng là cách tốt để bạn đốt cháy calo. Do đó, bạn hoàn toàn có thể kết hợp việc tập Plank cùng với gym để đạt được hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng. Bạn có thể tập một số bài tập cơ bản hoặc đơn giản hơn là thường xuyên đạp xe đạp, chạy bộ, nhảy dây, leo cầu thang,…

Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học

Một trong những yếu tố giúp bạn có thể lấy lại một body hoàn hảo và đốt cháy calo được tốt nhất đó là chế độ ăn uống. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, vitamin hay các thực phẩm hữu cơ để không gây béo cho cơ thể nhưng nó vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp calo được giảm rõ rệt
Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp calo được giảm rõ rệt

Đồng thời, bạn cũng nên kiêng ăn những sản phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất kích thích, rượu bia hay nước uống có gas,… Đây đều là nhóm thực phẩm rất dễ khiến có thể tích tụ mỡ thừa và lượng calo tăng lên nhiều. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý kỹ vấn đề này để khiến quá trình giảm cân được diễn ra nhanh hơn.

Những thắc mắc liên quan đến tập plank giảm calo

Khá nhiều bạn thường thắc mắc về các vấn đề như plank giảm calo có thực sự hiệu quả? Nên tập plank vào thời điểm nào,… Hãy tìm hiểu ngay sau đây.

Nên tập plank vào thời điểm nào?

Xung quanh thắc mắc 1 phút plank đốt bao nhiêu calo thì không ít bạn vẫn phân vân rằng nên tập plank vào thời điểm nào thì đem lại hiệu quả cao nhất. Theo các chuyên gia, bạn nên tập plank vào buổi sáng và buổi chiều để đạt được hiệu quả. Đây là khoảng thời gian cơ thể có khả năng đốt cháy calo được mạnh nhất. Cụ thể như:

Bạn nên tập plank vào buổi sáng
Bạn nên tập plank vào buổi sáng

Vào những buổi sáng bắt đầu khoảng  5 – 6h thì bạn nên tập những bài tập plank đơn giản. Điều này sẽ giúp cho lượng mỡ thừa của bạn được đốt cháy và cơ thể cũng tràn trề năng lượng hơn.

Đối với khoảng thời gian 16 – 18h chiều bạn cũng có thể tập plank. Thời điểm này cơ bắp của bạn sẽ phát huy được tác dụng tốt do đó quá trình giảm calo cũng trở nên nhanh chóng hơn.

Plank có giảm cân hiệu quả không?

Đối với câu hỏi này, câu trả lời là có. Bởi lẽ, plank cũng có khả năng đốt cháy mỡ thừa từ từ, khiến cho các vùng mỡ sẽ được giảm đi. Ngoài ra, việc tập plank còn giúp dồn lực phần cơ và hỗ trợ mỡ thừa được đào thải ra bên ngoài nhanh. Tuy nhiên, giảm béo bằng plank bạn cần phải kiên trì và kết hợp nhiều chế độ luyện tập khác nhau.

Tập plank có khả năng giảm cân cao
Tập plank có khả năng giảm cân cao

Mỗi ngày nên tập plank trong bao lâu?

Mỗi ngày nên tập luyện plank trong bao nhiêu phút còn phụ thuộc vào cơ thể và cách tập mỗi người. Nếu như vừa mới làm quen với chế độ tập plank thì bạn chỉ nên giữ tư thế khoảng 30 giây sau đó tăng lên cho đến khi đạt được 2 phút. Và mỗi lần plank bạn nên thực hiện khoảng 3 lần.

Đến đây thì các bạn cũng đã nắm được câu trả lời cho thắc mắc 1 phút plank đốt bao nhiêu calo. Đồng thời, để nhanh chóng lấy lại một body hoàn hảo thì hãy kiên trì luyện tập động tác plank cũng như kết hợp với các phương pháp khác như đi bộ, nhảy dây nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm